Trang chủ

GIA CÔNG CHI TIẾT MÁY CÔNG NGHIỆP

Khách hàng
  • SAIGON TRAPACO Bao bì Đông Hải Bao bì nhựa Tân Tiến Bánh kẹo Phạm Nguyên Bao bì STD
Quảng cáo
Thống kê truy cập

NHỮNG CÁCH QUẢN TRỊ HAY NHẤT CỦA NGƯỜI NHẬT

NHỮNG CÁCH QUẢN TRỊ HAY NHẤT CỦA NGƯỜI NHẬT

13:53:01 19-03-2015

Dưới đây là 10 bí quyết trong quản trị doanh nghiệp mà độ tin cậy đã được kiểm nghiệm tại rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản sau nhiều thập kỷ lớn mạnh trên thương trường.

 
1. Liên tục cải tiến
 
Nguyên tắc này đòi hỏi các nhà quản trị phải không ngừng cải thiện lề lối làm việc của nhân viên trong công ty. Tiến bộ là một quá trình thăng tiến dần dần từ thấp lên cao. Nhà quản trị cần tạo ra một môi trường thuận lợi cho nhân viên của mình thực hiện những cải tiến công việc.
 
2. Phối hợp giữa các bộ phận
 
Những người phụ trách các phòng ban, phân xưởng hay chi nhánh phải biết san sẻ trách nhiệm cho nhau. Masao Nemoto, cựu giám đốc điều hành tập đoàn Honda, đã khuyến cáo các nhà quản trị doanh nghiệp: “Một trong những chức năng quan trọng của người quản trị là thực hiện tốt sự phối hợp giữa bộ phận của mình với những bộ phận khác”.
Và một hệ luận rút ra là giới quản trị cấp cao không nên giao phó những công việc quan trọng chỉ cho một phòng ban duy nhất.
 
3. Mọi người đều phát biểu
 
Nhà quản trị cần đảm bảo sao cho tất cả thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề và cùng học hỏi từ các thành viên khác. Điều này cũng nên áp dụng rộng rãi trong tất cả những cuộc họp và công tác hoạch định hàng năm. Biết nghe quan điểm của mọi người, những người nhà quản trị cấp cao có thể khiến kế hoạch nhận được sự ủng hộ của các nhân viên thực thi chúng, một nhân tố cốt yếu cho thành công của các chương trình cải tiến chất lượng.


4. Đừng la mắng
 
Tại tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai trên thế giới, Toyota, một quy tắc được đề ra là các nhà quản trị không được quát tháo và đe dọa trừng phạt nhân viên dưới quyền khi có sai sót xảy ra, bởi chỉ có như vậy mới bảo đảm các lỗi lầm sẽ được báo cáo ngay và đầy đủ, từ đó có thể tìm ra nguyên nhân sâu xa của những lỗi lầm đó (trong các chính sách và các quy trình) nhằm sửa đổi cho phù hợp. Trách mắng nhân viên hẳn nhiên sẽ không khích lệ mọi người thông báo với cấp trên những việc sai sót và như vậy cũng khó tìm ra nguyên nhân sâu xa của sai lầm.
 
5. Làm cho người khác hiểu công việc mình làm
 
Muốn như thế, các nhà quản trị cần chú ý đến các kỹ năng huấn luyện và thuyết trình. Các nhà quản trị tại tập đoàn điện tử Sony, Nhật Bản, luôn chú trọng việc giúp các nhân viên phát triển kỹ năng diễn giải và trình bày về công việc của mình trước tập thể để họ có được những sự cộng tác đầy đủ và hữu hiệu hơn.
 
6. Luân chuyển những nhân viên giỏi

Hãng Honda có chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Thông thường, những nhà quản trị đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân chuyển sang bộ phận khác, nhưng về lâu dài, chính sách luân chuyển nhân viên giỏi sẽ rất có lợi cho toàn thể công ty.
 
7. Một mệnh lệnh không có thời hạn hoàn thành thì không phải là mệnh lệnh
 
Nguyên tắc này nhằm để các nhà quản trị luôn luôn phải ra thời hạn hay lịch trình thực hiện công việc. Không xác định giới hạn về thời gian chính là nguyên nhân khiến cho các công việc sẽ ít được hoàn tất hơn.
 
8. Diễn tập là dịp lý tưởng để huấn luyện các kỹ năng cần thiết

Các nhà quản trị và người trưởng nhóm giám sát thường có rất nhiều buổi thuyết trình và báo cáo và trong chương trình kiểm tra chất lượng thường phải có báo cáo về tiến độ thực hiện công việc. Trong thời gian giữ chức giám đốc điều hành tại Honda, Masao Nemoto luôn khuyến khích các nhà quản trị chú tâm đến việc diễn tập những buổi báo cáo và thuyết trình. Đó là những dịp rèn luyện kỹ năng thuyết trình – thuyết phục và khám phá những vấn đề mới hoặc những thiếu sót của vấn đề.
 
9. Kiểm tra sẽ vô ích, trừ khi nhà quản trị cấp cao có hành động

Với nguyên tắc này, nhà quản trị phải đề ra được các biện pháp giải quyết thật cụ thể khi có một vấn đề đang cần theo dõi hoặc cần được báo cáo. Một khi đã xác định được vấn đề mà không có hành động gì thì việc kiểm tra cũng chỉ vô ích.
 
10. Hãy hỏi thuộc cấp “Tôi có thể làm gì cho anh ?”
 
Ở Toyota hay Mitsubishi, điều này được gọi là “tạo cơ hội để được lắng nghe cấp thấp nhất”. Nếu thuộc cấp có yêu cầu giúp đỡ điều gì, nhà quản trị nên cố gắng thực hiện theo yêu cầu ấy ngay khi có thể. Nói một cách khác, nếu các nhân viên cảm nhận rằng nhà quản trị cấp cao quan tâm và sẵn sàng giải quyết vấn đề của họ, thì họ sẽ tích cực, lạc quan hơn việc thực thi nhiệm vụ được giao và sẽ có thái độ nghiêm túc hơn đối với những mục tiêu chung mà nhà quản trị đề ra.
 
Và cuối cùng “Làn sóng văn minh thứ tư” đang hướng các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản đến việc phá vỡ những chương trình quản lý cũ thông qua việc mở ra những phương pháp mới nhằm tăng cường đầu tư vào sáng tạo, đổi mới các qui trình quản trị lãnh đạo theo yêu cầu của tình hình mới… Có thể nói, tính sáng tạo đang ngày càng có ảnh hưởng lớn và giữ vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng quản trị diễn ra ở Nhật Bản kể từ những năm đầu của thiên niên kỷ mới

Tin tức khác:

GIA TỘC GIÀU CÓ Ở MỸ 6 ĐỜI VẪN LUÔN RỰC RỠ ĐẾN HÔM NAY(09:15:05 28-06-2017) GIA TỘC GIÀU CÓ Ở MỸ 6 ĐỜI VẪN LUÔN RỰC RỠ ĐẾN HÔM NAY

LÀM VIỆC NHÓM MÀ KHÔNG TIN NHAU KHÔNG KHÁC GÌ KÉO NHAU CÙNG CHẾT(09:25:49 10-11-2016) LÀM VIỆC NHÓM MÀ KHÔNG TIN NHAU KHÔNG KHÁC GÌ KÉO NHAU CÙNG CHẾT

NĂM MỚI VỚI KHỞI ĐẦU MỚI(08:31:04 19-02-2016) NĂM MỚI VỚI KHỞI ĐẦU MỚI

MỘT QUE CỦI(09:51:38 25-01-2016) MỘT QUE CỦI

NẮM BẮT CƠ HỘI(09:57:16 11-01-2016) NẮM BẮT CƠ HỘI

MÓN QUÀ ĐÊM GIÁNG SINH(08:50:24 21-12-2015) MÓN QUÀ ĐÊM GIÁNG SINH

DANH NGÔN CHO SỰ NỖ LỰC(08:46:19 07-12-2015) DANH NGÔN CHO SỰ NỖ LỰC

TÍNH CHỦ ĐỘNG CHO CÔNG VIỆC MỖI NGÀY(08:58:23 23-11-2015) TÍNH CHỦ ĐỘNG CHO CÔNG VIỆC MỖI NGÀY

HÃY ĐI RỒI SẼ ĐẾN(09:44:27 21-11-2015) HÃY ĐI RỒI SẼ ĐẾN

NHỮNG KỸ NĂNG SỐNG CẦN THIẾT NHẤT(08:54:38 09-11-2015) NHỮNG KỸ NĂNG SỐNG CẦN THIẾT NHẤT

CHUYẾN TÀU PITTSBURGH(09:54:23 19-10-2015) CHUYẾN TÀU PITTSBURGH

CHUYỆN CÁI BẪY CHUỘT(08:51:59 12-10-2015) CHUYỆN CÁI BẪY CHUỘT

THÓI QUEN THÔNG MINH ĐỂ THÀNH CÔNG(16:02:07 28-09-2015) THÓI QUEN THÔNG MINH ĐỂ THÀNH CÔNG

ĐỪNG XEM THƯỜNG NHỮNG VIỆC NHỎ(09:43:57 07-09-2015) ĐỪNG XEM THƯỜNG NHỮNG VIỆC NHỎ

ĐỨC CỦA DOANH NHÂN(09:26:01 31-08-2015) ĐỨC CỦA DOANH NHÂN

WARREN BUFFETT HỌC LÀM GIÀU THẾ NÀO?(08:53:57 24-08-2015) WARREN BUFFETT HỌC LÀM GIÀU THẾ NÀO?

10 CẢNH ĐẸP THẾ GIỚI(10:02:17 10-08-2015) 10 CẢNH ĐẸP THẾ GIỚI

KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG BẢN THÂN(08:41:51 03-08-2015) KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG BẢN THÂN

HÔM NAY BẠN SẼ XUẤT SẮC CHỨ?(09:09:41 27-07-2015) HÔM NAY BẠN SẼ XUẤT SẮC CHỨ?

RÈN LUYỆN KỸ NĂNG NÓI CHUYỆN GIÚP BẠN THÀNH CÔNG(08:49:40 20-07-2015) RÈN LUYỆN KỸ NĂNG NÓI CHUYỆN GIÚP BẠN THÀNH CÔNG

Giỏ hàng của bạn

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng!

Giờ làm việc

Buổi sáng
7g30 - 11g30

Buổi chiều
13g00 - 17g00

Chúa Nhật
Nghỉ
Quảng cáo

CÔNG TY TNHH LEAN TECH
MST: 031.233.5058
Hotline: 0918981340
Zalo: 0918981340
Email: leantechltd@gmail.com
Địa chỉ: Số 243/27/72A Mã Lò, Khu phố 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
THÀNH LẬP TỪ 2013

Giờ làm việc

Buổi sáng
7g30 - 11g30

Buổi chiều
13g00 - 17g00

Chúa Nhật
Nghỉ
® Bản quyền thuộc về leantech.com.vn Thiết kế web Kingweb.vn