NĂM MỚI VỚI KHỞI ĐẦU MỚI
08:31:04 19-02-2016
Đến lúc mọi người phải bắt tay vào công việc của năm mới, phải có những bước khởi động như thế nào để có một năm làm việc hứa hẹn đầy thành công?
1. Sắp xếp lại bàn làm việc
Năm mới được làm việc trên một chiếc bàn sạch sẽ, gọn gàng sẽ mang tới cho bạn cảm giác phấn chấn và muốn bắt tay vào công việc ngay. Ngược lại, với chiếc bàn bề bộn vào ngày đầu tiên làm việc trong năm, bạn sẽ cảm thấy những nặng nề, mệt mỏi trong công việc của năm cũ lại đang đè nặng lên vai mình.
Vì vậy bạn nên bỏ ra chút ít thời gian để lau sạch mặt bàn, sắp xếp lại giấy tờ, tài liệu và bày trí lại đồ đạc cá nhân. Như vậy bạn đã có một chỗ làm việc hoàn toàn mới dành cho một năm hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công cho bản thân.
2. Dọn dẹp máy tính làm việc
Máy tính là một trong những vật dụng gắn bó với bạn trong suốt cả một năm làm việc vất vả. Vì vậy nếu bạn muốn công việc có khởi đầu mới tốt đẹp, thuận lợi thì bạn chỉ cần dọn dẹp lại toàn bộ máy tính trước khi bắt tay vào làm việc.
Những file đã lâu, đã cũ không còn giá trị sử dụng, bạn hãy xóa bỏ nó khỏi bộ nhớ để giảm tải cho máy tính, còn việc sắp xếp lại file trong các hạng mục rõ ràng, khoa học sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khi cần sử dụng đến sau này.
Quan trọng nhất là bạn không nên để quá nhiều file trên desktop (màn hình chính) để tránh tình trạng bị rối mắt và cảm thấy oải khi bắt đầu mở máy lên làm việc.
3. Dọn dẹp hòm thư cá nhân
Hòm thư cá nhân nên là nơi bạn ghé qua đầu tiên khi bắt đầu công việc của năm mới. Việc xóa bỏ hết toàn bộ thư rác, thư nặc danh... sẽ giúp cho hòm thư của bạn trở nên sạch sẽ hơn, thông thoáng hơn.
Trả lời lại tất cả các thư đến của năm cũ và đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ một thư quan trọng nào để giảm bớt được căng thẳng, áp lực trong năm mới. Hơn thế nữa việc kiểm tra hòm thư đầu năm sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng vào ngày làm việc đầu tiên.
4. Lên danh sách những công việc quan trọng
Để chuẩn bị thật tốt cho công việc bạn nên chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần. Vì vậy hãy liệt kê ra toàn bộ công việc cụ thể bạn dự kiến sẽ thực hiện trong mỗi quý, mỗi tháng và thậm chí là mỗi ngày, rồi từ đó sắp xếp chúng lại thành một bản kế hoạch làm việc hoàn chỉnh.
Đặt chúng trên bàn làm việc và bạn sẽ luôn được nhắc nhở hàng ngày và nắm rõ được thời điểm nào, cần chuẩn bị những gì cho công việc sắp tới. Hơn nữa bạn sẽ nhìn được bao quát toàn bộ những công việc,kế hoạch bạn sẽ thực hiện trong năm nay.
5. Hoàn thành nốt công việc của năm cũ
Với những công việc đáng lẽ phải hoàn thành trong năm cũ, bạn cần phải bắt tay vào hoàn thành ngay rồi mới chuyển sang công việc của năm mới. Những dự án còn dang dở, những kế hoạch chưa được thực hiện hay thậm chí một văn bản bạn chưa gõ xong, hãy cố gắng hoàn thành nốt để tiếp tục làm những công việc mới.
Trong điều kiện thời gian không cho phép bạn làm việc cũ mà buộc phải làm việc mới, tốt nhất bạn nên tranh thủ cả những lúc rảnh rỗi để trả hết "nợ" cho công việc, từ đó mới có thể bớt thêm được gánh nặng của năm cũ đè sang năm mới.
6. Đề ra mục tiêu cho năm mới
Năm nay phấn đấu mỗi tháng lương được trên 20 triệu, ký thêm được 200 hợp đồng hay tìm được một công việc làm thêm ngoài giờ, học thêm một bằng chính trị nữa...là những mục tiêu thường được mọi người đề ra trong năm mới.
Những mục tiêu như vậy sẽ là cái đích để bạn chạy đến trong năm, tuy nhiên để chạy đúng hướng và về đích một cách nhanh nhất, bạn cần phải liệt kê ra rõ ràng để nhắc nhở bản thân phấn đấu từng ngày.
Đây cũng là việc làm để bạn định hướng được năm nay phải làm những gì, phải cố gắng như thế nào, từ đó bạn mới cảm thấy phấn chấn hơn và tràn trề năng lương hơn khi bắt tay vào công việc của năm mới.
7. Cập nhật hồ sơ cá nhân
Nghe có vẻ như là chuyện thừa nhưng thực ra lại rất quan trọng. Việc cập nhật lại hồ sơ cá nhân cũng chính là cách để bạn ghi lại mọi thành tích bạn đã đạt được trong suốt một năm vừa qua.
Từ đó bạn sẽ nhận ra rằng bản thân bạn đang thay đổi từng ngày, từ kinh nghiệm dày dặn hơn, kỹ năng chuyên nghiệp hơn và những thành quả lao động gặt hái ngày một nhiều hơn sẽ giúp bạn cảm thấy phấn khởi, tự hào về bản thân và yêu mến công việc hơn. Đó chính là những cảm xúc thực sự rất cần thiết để bạn khởi động công việc một cách tốt nhất trong năm mới.
Hơn nữa đây cũng là cách để bạn cập nhật về thông tin cá nhân trong hồ sơ việc làm, rất hữu ích trong những trường hợp bạn muốn hoặc buộc phải tìm đến những cơ hội công việc mới trong năm nay.
8. Mua thêm sách và tài liệu
Với tinh thần mới mẻ, phấn chấn của đầu năm mới, bạn nên mua thêm một vài cuốn sách hoặc những loại tài liệu hữu ích cho công việc của bạn để trau dồi thêm kiến thức.
Lý do là bởi năm mới chính là thời điểm thích hợp để đầu óc tiếp thu tốt nhất khi bạn cảm thấy sự mới mẻ, phấn chấn và sảng khoái, đặc biệt là bạn vừa được nghỉ ngơi sau một kỳ nghỉ Tết dài.
9. Củng cố lại những mối quan hệ công việc
Đây là một công việc rất quan trọng khi bạn khởi động công việc của năm mới. Một vài câu chúc Tết, chúc sức khỏe, chúc thành công sẽ là những khởi đầu mới tốt đẹp cho những mối quan hệ công việc của bạn trong năm mới.
Hơn thế nữa hãy tỏ ra sự thành công ngày hôm nay không phải chỉ của riêng một mình bạn. Hãy ghé thăm đồng nghiệp, lãnh đạo và cả đối tác để thể hiện được tình cảm và sự biết ơn chân thành của bản thân đối với họ. Điều này giúp bạn trong năm tới sẽ luôn có những người cộng sự chân thành ở cạnh để cùng bạn gặt hái được thêm nhiều thành công.