LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN
11:19:45 12-02-2015
Thời gian chính là “nguồn tài nguyên” vô cùng quan trọng để bạn đạt được những thành quả trong cuộc sống và công việc nếu bạn biết quản lý, sử dụng quỹ thời gian của mình một cách hợp lý, khoa học, có ích và ngược lại. Chính vì vậy, để làm việc hiệu quả tốt nhất bạn hãy sắp xếp thời gian biểu hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc, mục tiêu cần thực hiện một cách tương ứng, cụ thể:1) Lập thời gian biểu mỗi ngày
- Hãy có một thời gian biểu ghi rõ những công việc phải làm ở công ty, ở nhà mỗi ngày, mỗi tuần, ghi chú lại những công việc quan trọng và nghiêm túc thực hiện, đồng thời có sự cân đối lại thời gian để tránh việc lãng phí thời gian vô bổ,… để tăng cường thời gian làm việc, dần dần bạn sẽ có thói quen dành nhiều thời gian cho công việc hơn đấy;
- Bố trí lịch làm việc phù hợp với đồng hồ sinh học của bản thân, vì mỗi người sẽ có một nhịp sinh học khác nhau, có người làm việc hiệu quả vào buổi sáng, có người lại chỉ có thể tập trung tốt vào buổi tối,… hãy giải quyết những việc quan trọng nhất, khó khăn nhất khi đầu óc bạn minh mẫn nhất nhé;
3) Quản lý tốt thời gian để làm việc hiệu quả
- Hãy tự thưởng cho mình một quảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý để có thể làm việc hiệu quả hơn, đó có thể là nghỉ giải lao 5 phút để vận động hay nhâm nhi một tách cà phê giữa buổi làm việc, đó có thể là nghỉ xả hơi một ngày cuối tuần không phải làm bất cứ việc gì, hay thậm chí là đi ngủ sớm 1 buổi so với thời gian biểu khi bạn đã hoàn thành công việc trong ngày, nghỉ ngơi như thế không có nghĩa là bạn lãng phí thời gian mà chính là bạn đang phục hồi sinh lực cho những công việc tiếp theo đạt kết quả tốt hơn;
- Xác định lập trường việc hôm nay chớ để ngày mai, hãy cố gắng sống trọn vẹn từng ngày với công việc, những việc gì cần làm hôm nay phải tranh thủ tận dụng tối đa để giải quyết hết, tránh để dồn công việc từ ngày này sang ngày khác bởi đó chính là vật cản khiến bạn thêm lười nhác, thiếu ý chí, thiếu tính kỷ luật và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể làm việc hiệu quả được đâu;
- Đặt ra cho bản thân những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và ra sức cố gắng, quyết tâm, tận dụng thời gian, tập trung làm việc để đạt được điều đó.
Làm như thế dần dần bạn sẽ tạo cho mình thói quen quản lý tốt thời gian để có thể làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày đấy.
4) Tập trung, tập trung và tập trung mới có thể làm việc hiệu quả
Hãy tập trung toàn bộ tư tưởng, tinh thần để có thể giải quyết tốt công việc, sự lơ là, mất tập trung, thiếu kiên nhẫn, tính lười nhác chỉ khiến công việc của bạn bị trì trệ và không đạt được kết quả như mong muốn, nếu có thể hãy tắt điện thoại, tắt nhạc, tắt ti vi và các thiết bị khác, tuyệt đối nói không với các trang mạng xã hội, game online, clip thú vị để tập trung làm việc và phát huy cao độ sự minh mẫn, trí óc sáng tạo của bạn nhé. Bạn hãy thử tập trung tuyệt đối như thế để làm việc một lần và kiểm chứng kết quả, chắc chắn sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn.
5) Không ngừng học hỏi để làm việc hiệu quả hơn
Điều này đóng vai trò rất quan trọng đấy nhé, những kinh nghiệm thực tiễn không một trường lớp, thầy cô, sách vở nào có thể dạy bạn trong khi nó lại phát huy tác dụng rất tốt khi được ứng dụng một cách linh động, hợp lý. Chính vì vậy, đừng ngần ngại, đừng xấu hổ, hãy học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, những người đã thành công, những người giỏi hơn bạn và ghi chép cẩn thận vào một quyển sổ tay, đọc đi đọc lại và nghiền ngẫm để biến chúng thành kiến thức, kỹ năng của mình. Sau đó, hãy sử dụng chúng để công việc của bạn được giải quyết nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, việc học hỏi thêm từ internet, từ sách báo và những đúc rút kinh nghiệm từ chính công việc của bản thân mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả rất nhiều đấy.
6) Tạo sức khỏe và tâm trạng tốt để làm việc hiệu quả
Bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu không có một sức khỏe tốt, một tinh thần phấn khởi, thoải mái, minh mẫn đâu đấy, một cái đầu thông minh chỉ có thể hình thành trên một cơ thể khỏe mạnh mà. Chính vì vậy hãy ăn uống đủ chất, cân bằng dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt nhé. Đồng thời cần phải luôn giữ cho mình có được một tâm trạng thoải mái, thư giãn, đầu óc minh mẫn, tránh xa cảm giác lo âu, căng thẳng, stress để có thể không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực và làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày bạn nhé.
Để làm việc hiệu quả và đạt được những thành quả trong công việc, trong cuộc sống sẽ có rất nhiều cách thức, biện pháp khác nhau, tuy nhiên những bí quyết đơn giản giúp bạn làm việc hiệu quả trên đây chính là những bí quyết cơ bản nhất, chung nhất mà ai ai cũng có thể áp dụng linh hoạt, hợp lý vào công việc của mình để đạt được những kết quả cao nhất, đặc biệt là những bạn trẻ còn thiếu phương pháp, kỹ năng làm việc, hãy tham khảo, ứng dụng và kiểm nghiệm kết quả của nó nhé, chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều đấy.